Những câu nói tư vấn khách hàng về sản phẩm hay nhất

Người bán hàng khôn khéo là người biết tiếp xúc, thuyết phục khách hàng một cách vô cùng duyên dáng, lịch sử dân tộc và tạo thiện cảm lớn. Làm thế nào để trình làng loại sản phẩm thật ấn tượng ? Làm thế nào để chăm nom khách hàng thật hiệu suất cao ?

Cùng Bizfly khám phá những câu nói tư vấn khách hàng để chốt sale thành công ngay tại đây nhé!

Những câu nói tư vấn khách hàng bạn cần biết

Không có một công thức cố định và thắt chặt nào cho những câu nói tư vấn khách hàng hiệu suất cao. Bizfly xin san sẻ với bạn 1 số ít chú ý quan tâm trong quy trình gặp khách hàng như sau :

Nên sử dụng

Bạn nên sử dụng những mẫu câu hỏi chăm sóc khách hàng dưới đây với thái độ lịch sự, chuyên nghiệp và thân thiện nhằm thúc đẩy họ đưa ra quyết định:

Những câu nói tư vấn khách hàng bạn cần biết

Những câu nói tư vấn khách hàng bạn cần biết

  • Tôi thấy đây là giải pháp hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của anh/chị. Anh/chị nghĩ sao ạ?
  • Anh/chị có băn khoăn gì với mức giá như này không ạ? Chi phí này đã bao gồm trọn bộ giải pháp với đầy đủ tính năng, ngoài ra chúng tôi vẫn cung cấp kèm những ưu đãi có lợi nhất cho anh/chị.
  • Đây đang là thời điểm cấp bách mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng giải pháp này ngay. Anh/chị có muốn kí hợp đồng ngay để nhận thêm các gói hỗ trợ của chúng tôi không ạ?
  • Dưới đây là 2 giải pháp rất phù hợp với nhu cầu của anh/chị. Anh/chị có thể dành chút thời gian cân nhắc xem có thể chọn A hoặc B để áp dụng cho công ty của mình.
  • Sao anh/chị không để chúng tôi triển khai thử giải pháp nhỉ?
  • Anh/chị đã sẵn sàng để triển khai chưa? Chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn hợp đồng đầy đủ để gửi sang ngay.
  • Chúng tôi sẽ gửi anh/chị bản kế hoạch triển khai đầy đủ. Để không chậm tiến độ, anh/chị có thể sắp xếp kí hợp đồng sớm được không?

Như đã thấy, những câu nói tư vấn khách hàng đều là những lời ý kiến đề nghị khách hàng xem xét và mau chóng đưa ra quyết định hành động. Đánh vào yếu tố thời hạn, năng lực xử lý yếu tố cho khách hàng, nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại thành công xuất sắc lôi cuốn sự quan tâm của họ vào quyền lợi loại sản phẩm và chốt đơn nhanh hơn .

Không nên sử dụng

Như đã nói ở trên, bạn đừng nên sử dụng những câu nói tư vấn khách hàng bộc lộ sự thúc giục, ép phải mua thật nhanh. Quá ” nhiệt tình ” sẽ khiến khách hàng trở nên không dễ chịu .

  • Anh/chị sẽ mua ngay chứ? Chúng tôi sẽ gửi hàng ngay cho anh/chị.
  • Hợp đồng tôi đã có sẵn ở đây, anh/chị nên kí ngay bây giờ để nhận khuyến mại.
  • Khi nào anh/chị thanh toán được luôn ạ? 

Đây là những câu hỏi không hề khôn khéo, thậm chí còn có phần nghiệp dư, chưa tinh ý. Việc bạn quá tất tả bán hàng hoàn toàn có thể khiến khách hàng cảm thấy hoài nghi, phòng thủ. Thậm chí, nếu bạn quá đắc ý, ngạo mạn, khách hàng cũng cảm thấy không được tôn trọng .

Những câu nói tư vấn khách hàng giúp chốt sale khác

Bạn hoàn toàn có thể đặt câu hỏi khám phá khách hàng để xem họ còn cần thêm điều gì để chuẩn bị sẵn sàng chi tiền :

  • Anh chị có cảm nhận gì về sản phẩm của chúng tôi không?
  • Anh/chị có còn băn khoăn nào khác không ạ?
  • Để rõ ràng hơn, chúng ta có thể bàn thêm về giá cả của gói sản phẩm này. 
  • Anh/chị có thể tham khảo thêm một số tài liệu mà chúng tôi đã chuẩn bị ở đây.

Xem ngay Các câu hỏi trường hợp cho nhân viên cấp dưới bán hàng thực tiễn thường gặp tại đây : https://dpbb.vn/techblog/cau-hoi-tinh-huong-cho-nhan-vien-ban-hang-thuc-te-thuong-gap.html

Quy trình giúp tư vấn khách hàng hiệu quả

Hiếm có một thanh toán giao dịch nào thành công xuất sắc nếu không có một tiến trình chuyên nghiệp và bài bản. Nếu là một nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại, bên cạnh việc bổ trợ cho mình những câu nói tư vấn khách hàng thì mọi người cũng nên nắm chắc 6 bước tư vấn, thuyết phục khách hàng chuyên nghiệp dưới đây để bán hàng hiệu suất cao hơn :

Nghiên cứu và xây dựng hồ sơ khách hàng

Bạn phải biết khách hàng của bạn là ai ? tin tức cơ bản của họ như thế nào ? Họ thích hay ghét điều gì ? Nỗi đau nào họ đang cần xử lý ? Họ tìm kiếm thông tin ở những đâu ? ….
Có đến hàng trăm câu hỏi giúp bạn kiến thiết xây dựng được chân dung khách hàng rõ nét nhất. Càng hiểu khách bao nhiêu, bạn càng thuận tiện chạm được đến họ bấy nhiêu .

Đặt ra mục tiêu cụ thể 

Sản phẩm của bạn có giúp khách hàng giải quyết những nỗi đau của khách hàng hay không? Có thể giúp như thế nào? Làm sao để khách hàng biết đến sản phẩm của bạn.

Quy trình giúp tư vấn khách hàng hiệu quả

Quy trình giúp tư vấn khách hàng hiệu suất cao

Bạn nên chuẩn bị sẵn sàng sẵn một bản kế hoạch hành vi để bảo vệ mình đi đúng hướng và đạt được những tiềm năng thiết yếu nhanh nhất .

Không bán sản phẩm, chỉ bán giải pháp

Giải pháp là thứ mà khách hàng rất cần để xử lý nhu yếu của họ. Thay vì chào mời những mẫu sản phẩm rẻ nhất, đẹp nhất, hãy tập trung chuyên sâu vào góc nhìn thứ bạn bán giúp được gì cho khách hàng .
Nó đem đến quyền lợi như thế nào ? Sử dụng nó người tiêu dùng sẽ nhận được những giá trị ra làm sao ? Hãy sẵn sàng chuẩn bị sẵn những câu nói khi gặp khách hàng để có một bài ” thuyết trình ” tuyệt vời và hoàn hảo nhất nhất nhé !

Bình tĩnh phản hồi những lời phản biện từ khách hàng

Chắc chắn khách hàng sẽ đặt ra câu hỏi liên tục cho bạn. Với những khách hàng khó chiều chuộng và đã hiểu biết qua về loại sản phẩm, họ hoàn toàn có thể hỏi những yếu tố sâu hơn nhằm mục đích xác lập rủi ro đáng tiếc khi sử dụng .
Đừng cảm thấy không dễ chịu trong trường hợp này. Hãy đưa ra những câu nói hay thuyết phục khách hàng và đưa ra những ví dụ để họ thêm tin yêu. Cũng đừng tránh mặt bằng những câu vấn đáp mập mờ. Cách bán hàng khôn khéo là cho khách hàng biết bạn trân trọng câu hỏi của họ và sẵn sàng chuẩn bị tìm kiếm câu vấn đáp đúng nhất cho họ .

Đưa ra câu hỏi để khách hàng cân nhắc, đưa ra quyết định cuối cùng

Sau khi đã phân phối rất nhiều thông tin để thuyết phục khách hàng, hãy đưa ra câu hỏi và cho họ thời hạn tâm lý ngắn. Lúc này, tiềm năng sẽ xem xét lại những gì bạn đã trình diễn với nhu yếu của họ. Đừng quá dồn dập ép khách hàng phải mua ngay. Hãy cho khách hàng lựa chọn và tôn trọng quyết định hành động của họ .

Sắp xếp các bước tiếp theo làm việc với khách

Nếu bạn chốt đơn thành công xuất sắc thì xin chúc mừng bạn ! Hãy khởi đầu thực thi làm thủ tục hợp đồng, giao dịch thanh toán và tương hỗ khách hàng sử dụng mẫu sản phẩm .

Trong trường hợp khách hàng hẹn bạn lần sau, hãy lịch sự xin phép khách hàng được giữ liên lạc để hỗ trợ họ bất cứ khi nào cần. Bạn cũng có thể đưa họ vào tệp khách hàng cần nuôi dưỡng và tiến hành các chiến dịch marketing cho phù hợp.

Trên đây là ví dụ về những câu nói tư vấn khách hàng mà bạn nên vận dụng để có một thanh toán giao dịch thành công xuất sắc. Bên cạnh yếu tố kiến thức và kỹ năng của người làm marketing, bạn hoàn toàn có thể vận dụng ứng dụng Bizfly CRM để theo dõi hồ sơ khách hàng, lịch sử dân tộc tương tác và quá trình chăm nom khách đang đến quy trình tiến độ nào. Từ đó đưa ra quyết định hành động và kế hoạch tư vấn cho tương thích, tăng tỉ lệ chốt đơn lên đến 80 % .

Đăng ký nhận bản tin của Bizfly tại đây!

Source: https://dpbb.vn
Category: Câu nói hay

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*